Vừa là một cựu sinh viên, vừa là cựu giáo chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS.Vũ Thị Dậu - người giáo viên yêu quý của rất nhiều thế hệ sinh viên UEB xúc động khi nhắc nhớ lại những năm tháng xưa.
“5 năm là sinh viên ngành Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội là 5 năm chúng tôi được sống và sinh hoạt trong môi trường ký túc xá sinh viên với thật nhiều kỷ niệm! Những buổi tối bạn bè bên nhau đèn sách trên giảng đường, những chuyến đi thực tập nghiên cứu hoạt động kinh tế tại nhiều địa phương, những bữa ăn sinh viên thời gian khó của đất nước…đều là những kỷ niệm đẹp trong đời sinh viên chúng tôi thời đó. Sinh viên khóa 2 chúng tôi may mắn không chỉ là khóa học được tới nhiều địa phương thực tập thực tế, mà trong những chuyến đi ấy chúng tôi còn được tham gia nghiên cứu những chương trình kinh tế lớn của nhà nước như: nghiên cứu xây dựng kinh tế cấp huyện tại một số địa phương; nghiên cứu công cuộc cải tạo nông nghiệp, xây dựng tập đoàn sản xuất tại Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên; nghiên cứu công cuộc cải tại công - thương nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Những chuyến đi đó không chỉ là việc học tập, nghiên cứu thực tế, mà còn là những chuyến đi cho sinh viên chúng tôi thật nhiều vốn sống, biết đoàn kết, yêu thương và có thêm động lực sống và học tập.
Đặc biệt, sinh viên Kinh tế Chính trị còn hăng hái tham gia các phong trào thanh niên sinh viên xây dựng Thủ đô và bảo vệ miền biên giới, tham gia trận tuyến biên giới Trùng Khánh, Cao Bằng. Những kỷ niệm sinh hoạt, công tác với nhân dân 7 xã của huyện Trùng Khánh và các đồn biên phòng vẫn còn mãi trong chúng tôi.
Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi là một trong những sinh viên khóa 2 được nhà trường tuyển chọn làm giảng viên Khoa Kinh tế chính trị, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội”.
Nghẹn ngào xúc động, cô Vũ Thị Dậu chia sẻ: “Tôi đã thực sự hạnh phúc với nghề dạy học, nhất là được giảng dạy trong môi trường UEB! Khi đã nghỉ hưu, tôi vẫn nhận được tình cảm quý trọng của lãnh đạo và cán bộ nhà trường, của các thế hệ sinh viên. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của chúng tôi – những người may mắn được đứng trên bục giảng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.”


 
Là người chứng kiến những đổi thay của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trong suốt chiều dài lịch sử, cô Vũ Thị Dậu xúc động chia sẻ: “Tôi vẫn luôn dõi theo sự phát triển của UEB và rất vui mừng với những thay đổi và lớn mạnh của nhà trường. Mỗi năm, cơ sở vật chất của nhà trường trở nên khang trang, hiện đại và đẹp hơn, không gian trường học trở nên xanh hơn; Đội ngũ cán bộ, giảng viên đông hơn, được đào tạo bài bản, hiện đại, làm việc ngày càng chuyên nghiệp; Hoạt động của nhà trường  trong nước và quốc tế không ngừng được mở rộng.
Tôi rất tự hào về các thế hệ sinh viên của UEB, các bạn đã thực sự vững vàng khi bước vào cuộc sống và công việc từ mái trường này. Có những người đã trở thành những nhà lãnh đạo uy tín, có những người đã trở thành doanh nhân thành đạt, nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, giỏi … trên mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực khác nhau.”

Đón đọc bài viết: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - Chặng đường 15 năm vinh quang, tự hào xây đắp 50 năm truyền thống