Gặp gỡ TS. Vũ Thị Thu - Nguyên Phó trưởng khoa Kinh tế - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (từ 9/1995 đến 6/1999, UEB là đơn vị cấp Khoa trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN), một trong những người đặt nền móng của Khoa Kinh tế Chính trị, câu chuyện chứa chan biết bao xúc cảm về những năm tháng gian khó mà hào hùng, vất vả mà đoàn kết, đầm ấm.
Về công tác tại Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp từ năm 1976, cô Vũ Thị Thu là giảng viên hướng dẫn thực tập và giảng dạy từ sinh viên khóa 2 của nhà trường. Khi đó, số lượng giảng viên và sinh viên của nhà trường còn ít, học tập trong những điều kiện khó khăn chung của đất nước, nhưng cả thầy và trò đều mang trong mình quyết tâm và ý chí phấn đấu làm việc và học tập hết mình.



Các thế hệ cựu giáo chức giao lưu với các cán bộ trẻ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Đại hội Hội Cựu giáo chức lần thứ III năm 2022
Những ngày đầu gian khó mà đầy ắp sự đùm bọc, thương yêu giữa các thế hệ thầy - trò đã trở thành sợi chỉ hồng về tình đoàn kết, ý chí vươn lên trong học tập và lao động của nhà trường. Sợi chỉ đỏ ấy còn xuyên suốt về những năm sau này, để tới nay khi cô Thu đã nghỉ hưu hơn 20 năm, các thầy cô cựu giáo chức đã “gác ngọn bút” nhưng vẫn nhận được rất nhiều tình cảm trân quý của các thế hệ cựu sinh viên, các cán bộ và giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Chan chứa xúc động, TS. Vũ Thị Thu bày tỏ: “Tôi tin rằng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với đội ngũ giảng viên chất lượng quốc tế, được đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới, sẽ tiếp thu và truyền dạy những tri thức hiện đại tới các em sinh viên. Cùng với sự lãnh đại tài tình và quyết tâm đưa UEB vươn xa hơn nữa, tôi tin tưởng rằng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ ngày càng phát triển đột phá và bền vững”.
 


Cô Vũ Thị Thu (đứng thứ 8 từ trái sang, hàng thứ nhất) và các thầy cô cựu giáo chức tham dự buổi giao lưu do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức tại Cẩm Phả - Quảng Ninh nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trường, hướng tới 50 năm Ngày truyền thống