IMA Student Case Competition 2022 đưa ra case study tình huống tại Công ty kinh doanh khu liên hợp thể thao – The Cage ở Quốc đảo Singapore. Mỗi đội dự thi là đại điện cho các trường đại học trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tranh tài, thể hiện năng lực, kỹ năng giải quyết vấn đề của Ban tổ chức đặt ra.

 UEB – tự hào chọn tên trường làm tên của đội thi

 Nhóm UEB tham dự cuộc thi năm nay gồm 4 thành viên: Phạm Nguyễn Thu Trà, Trần Thảo Nhi, Phạm Hà Phương và Nguyễn Hải An đến từ lớp QH2019E Kế toán CLC2, Khoa Kế toán – Kiểm toán.

Vượt qua gần 1.000 đội thi, bước vào vòng thi chung kết, đối đầu với 3 đối thủ rất mạnh đến từ Philippines và Singapore, đội UEB vẫn rất tự tin trong phần thuyết trình của mình và thể hiện phản ứng nhanh nhạy trước những câu hỏi hóc búa đến từ Ban giám khảo là những chuyên gia về kế toán quản trị dày dặn kinh nghiệm.

4 đội xuất sắc nhất trong 1000 đội dự thi có mặt tại Vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Chia sẻ về hành trình chinh phục tri thức, trưởng nhóm UEB – sinh viên Phạm Nguyễn Thu Trà tâm sự: “Trong gần ba tháng kể từ lúc nhận được thông báo về cuộc thi cho đến ngày vinh dự đạt giải Second runner-up tại vòng chung kết khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, mỗi giây phút trôi qua đều là khoảng thời gian đáng nhớ và đầy kỉ niệm đối với em. Nhóm đã không quản ngại những đêm muộn họp online đến 3h sáng, cùng nhau đọc bài, tìm kiếm thông tin và phân tích dữ liệu. Dưới áp lực về thời gian, chúng em cũng từng có lúc bế tắc và chán nản. Động lực giúp team UEB có thể cán đích thành công chính là nhờ những lời cổ vũ, động viên, góp ý chân thành đến từ các thầy cô mentors và thầy cô trong Khoa.”

Khi những cố gắng được đền đáp - sẽ nhận thành quả ngọt ngào

“Sau khi nộp bài khoảng hơn 1 tháng, nhóm nhận được email của IMA chúc mừng lọt Top 4 Final AsiaPac và sẽ thuyết trình trong tuần kế tiếp. Với sự chỉ dạy tận tình của ThS. Nguyễn Nam Trung, TS. Bùi Phương Chi, nhóm UEB đã tiến bộ hơn và có thêm tự tin để thể hiện bản thân trong ngày thi chính thức. Bên cạnh đó, thầy cô trong khoa cũng sắp xếp một phần thi giả lập và nhóm cũng nhận được những góp ý của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa KTKT và TS. Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Trưởng khoa KTKT, giúp cho bài thi của chúng em được hoàn thiện thêm.” - Thảo Nhi và Hà Phương gửi lời cảm ơn tới các thầy cô trong Khoa.

Các buổi coaching và thi thử của nhóm

Trưởng thành hơn sau khi tham gia chương trình, Hải An vui mừng nhận thấy “sự lột xác của chính bản thân mình cùng với đó là tìm ra những người bạn tri kỷ - teammate thực thụ trong quãng đời sinh viên. Cuộc thi đã khép lại nhưng những cảm xúc, kỷ niệm mà nhóm đã trải qua chắc chắn sẽ không bao giờ phai nhạt để rồi khi nhắc lại, tất cả các thành viên sẽ tự hào vì những gì đã cố gắng.”

UEB tự hào sánh vai bạn bè quốc tế

IMA Student Case Competition không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là nơi để sinh viên quốc tế học tập, trau dồi bản thân, cọ xát và áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Chương trình cũng là sân chơi để sinh viên UEB thể hiện kỹ năng phân tích, tầm nhìn chiến lược và khả năng sáng tạo của mình. 

Nhóm UEB và các thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán

Phần thưởng Học bổng Kế toán Quản trị (CMA) đến từ IMA là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của nhóm sinh viên xuất sắc. Và trên tất cả, đội thi UEB đã mang về “thành tích vàng” cho Khoa nói riêng và cho Nhà trường nói chung, khẳng định vị thế với bạn bè quốc tế.

“Một lần nữa, nhóm UEB chúng em muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Nhà trường và đặc biệt là các thầy, cô giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tạo cơ hội để chúng em được trải nghiệm và thể hiện bản thân tại đấu trường quốc tế IMA AsiaPac Student Case này.”

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán cùng đội thi UEB
Chúc mừng sinh viên và thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán với thành tích rực rỡ tại IMA Student Case Competition 2022!