Với PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Viện trưởng Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ sáng tạo, 26 năm gắn bó với Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là chiều dài thời gian lưu giữ nhiều kỷ niệm không thể nào quên, cũng là những năm tháng tự hào của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên như thầy. Là sinh viên của UEB từ năm 1996 và chính thức trở thành giảng viên của nhà trường từ năm 2000, thầy Nguyễn Việt Khôi đã chứng kiến nhiều bước thăng trầm của chặng đường phát triển UEB. Trong câu chuyện nhớ về những năm tháng còn là người giảng viên trẻ, thầy Khôi không quên nhắc nhớ về những thế hệ lãnh đạo tâm huyết và dành nhiều công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường, về những người thầy người cô đã tận tình chỉ dạy cho mình trong những ngày đầu đứng lớp, về người thầy đã chu đáo thu âm bài giảng trong một cuốn băng cát-set với lời dặn dò ân tình khi anh bước lên bục giảng… Những kỷ niệm đó, những ân tình đó đã theo thầy Khôi trong suốt chặng đường từ khi còn là một sinh viên đến khi trở thành giảng viên, đảm nhiệm một số vị trí quản lý đơn vị của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thầy chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi sinh viên UEB hội nhập và thích ứng nhanh chóng, chủ động tìm kiếm các cơ hội việc làm tại các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Singapore, Nhật Bản… với vốn ngoại ngữ thành thạo và kỹ năng phong phú.
Ngày nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có vị trí trang trọng trên bản đồ các trường đại học trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức quốc tế ưu tiên tuyển dụng sinh viên UEB. Đó là thước đo giá trị quý giá thể hiện uy tín, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ngôi trường thuộc top đầu của Việt Nam về đào tạo trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh”.

Với PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, niềm vui, niềm tự hào của người giảng viên chính là việc luôn được các thế hệ sinh viên yêu thương, trân quý. Các em luôn chia sẻ, luôn tìm đến thầy khi vui cũng như khi buồn, khi “xuôi chèo mát mái” cũng như khi khó khăn, đó là một niềm hạnh phúc của người làm nghề giáo, đặc biệt là những người thầy của UEB.



Đón đọc bài viết: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - Chặng đường 15 năm vinh quang, tự hào xây đắp 50 năm truyền thống